Đại chiến Liverpool - Man City: Khát vọng và nỗi niềm

Đêm nay, Manchester City gặp Liverpool sẽ là trận cầu tâm điểm nhất của xứ sở sương mù và đằng sau những trận đại chiến, bao giờ cũng có những khát vọng, nỗi niềm của những người trong cuộc, không chỉ cho hiện tại trước mắt, mà còn cho cả tương lai.

Khát vọng 2 đội bóng: Man City cần thắng, Liverpool chỉ cần hòa

Liverpool luôn là một đối thủ khó chịu với The Citizens ở bất kì thời điểm nào, ngay cả khi đang vật lộn với chính mình ở mùa giải năm ngoái, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside vẫn có thể đánh bại Manchester City 2-1 ở Anfield. Thế nhưng trong thời điểm này, khi mà cơ bạo bệnh của Liverpool vẫn còn đang “vật vã”, liệu có là thực tế khi kì vọng hay đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay trên sân Etihad?

Ở chiều ngược lại, Manchester City không có mục tiêu gì khác ngoài giành trọn 3 điểm, bây giờ có đá với ai thì thầy trò Manuel Pellegrini cũng phải giành trọn 3 điểm. Bởi lẽ Manchester City và Arsenal đang ở vào thế giống như Real và Barca trên đường đua vô địch, hai đội thi với nhau, thắng hết tuần này qua tuần khác, ai ngã trước là thua. Rõ ràng, nếu xét về động lực thì Manchester City cần thắng và khát thắng hơn hẳn so với các vị khách đến từ Merseyside.

Thực ra, nếu không vì ngôi sao số 1 Sergio Aguero đang chấn thương, không biết có thể đá được hay không, mà người ta còn “lăn tăn” về cục diện đôi bên. Còn nếu thẳng thừng đặt mọi thứ lên bàn cân thì Manchester City thời điểm này đang trội hơn Liverpool ở nhiều mặt, từ khát vọng, quyết tâm, cho đến chất lượng đội hình hay lối chơi.

Khát vọng 2 ông thầy: Nỗi niềm và những ngả rẽ tương lai

Tinh ý một chút, có thể nhận thấy sau mỗi trận, Jurgen Klopp đều đi vào sân bắt tay, ôm hôn từng học trò, tuy nhiên các cầu thủ Liverpool có người hồ hởi đáp lại, có người lại khá hờ hững. Đến trận thua 1-2 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, người ta đã thấy một Jurgen Klopp “buồn thiu” ở Anfield khi các học trò thua đau, khán giả bỏ về sớm và bản thân ông thì phát biểu rằng mình thấy quá cô đơn trong buổi tối hôm ấy. Phải chăng vị chiến lược gia người Đức chưa thể “thu phục nhân tâm” ở Liverpool?

Nếu đúng vậy thì kể cũng hợp lý, bởi sau 1 tháng đến với Anfield, Jurgen Klopp vẫn chưa làm được gì nhiều, ngoài việc đập đi sơ đồ 3-4-3 rối rắm của Brendan Rodgers và có những “show diễn” đầy biểu cảm bên đường pitch. Còn nếu không phải vậy, thì Jurgen Klopp cũng vẫn cần chứng tỏ tài “điều binh” của mình trong trận đại chiến với Manchester City để có thể dễ dàng hơn trong việc thực hiện những kế hoạch tái thiết trong tương lai.

Lại một lần nữa, Manchester City và Manuel Pellegrini cho thấy thái cực ngược lại, họ lầm lì, kín tiếng như chính tính cách của ông thầy người Chile. Hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn 1 năm, nhưng cũng không thấy “điều tiếng” từ bất cứ thành viên nào của Man xanh, nếu có nói họ đều nói đến quyết tâm vô địch. Có vẻ như Manchester City và Manuel Pellegrini đang muốn cùng nhau có một cái kết đẹp, viên mãn vào tháng 5 tới.

Họ đang đi rất đúng lộ trình, ghi nhiều bàn nhất và thủng lưới ít thứ nhì Premier League, đặc biệt luôn biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Sau những trận thua trước West Ham hay Tottenham, Man xanh đều đáp trả bằng những chiến thắng hủy diệt và khi cần phải thực dụng như ở trận derby Manchester, họ cũng sẵn sàng cưa điểm để bảo toàn ngôi đầu. Đây là lúc mà thầy trò Manuel Pellegrini cần một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của mình, để cùng nhau hoàn tất mục tiêu chung. 

Bảo Long

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Deportivo 2 - 0 Celta Vigo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Willem II 2 - 2 PSV
FT De Graafschap 1 - 2 Groningen
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Espanyol 2 - 0 Málaga
FT Elche 0 - 1 Deportivo...
FT Monaco 1 - 0 Nantes
FT Guingamp 2 - 0 Toulouse
FT Troyes 1 - 1 Lille
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech