Klopp “móc túi” ông chủ cho kỳ CN mùa Đông?

HLV Juergen Klopp khẳng định sẽ… thò tay móc túi các ông chủ Liverpool trong tháng 1 tới để mua sắm tân binh, nếu cuộc khủng hoảng chấn thương tiếp tục trầm trọng.

Trong khi đó, những cựu danh thủ The Kop như Jamie Redknapp, Graeme Souness, Jamie Carragher và Dietmar Hamann…, đều thừa nhận rằng Klopp “phải thay đổi đội hình”.

Chấn thương xảy ra dồn dập hồi đầu tháng 10, ngay sau khi Klopp đặt chân tới Anfield. Và dù James Milner và Jordon Ibe đều bình phục trước đại chiến với Man City, việc sử dụng Sturridge hay Henderson trong trận này rất mạo hiểm. “Tháng 1 không phải là thời điểm lý tưởng, bởi bạn không có đủ thời gian để huấn luyện tân binh. Nhưng nếu tình trạng khủng hoảng chấn thương còn tiếp tục, sẽ cần những quyết định quan trọng”, Klopp nhấn mạnh.

klopp

Dù nói vậy, Klopp không khó để nhận ra rằng ông cần “thanh lý” ít nhất 3 người: Jose Enrique, Joe Allen và Kolo Toure. Enrique bước sang tuổi 30 vào tháng 1 tới và từ lâu đã không còn hiện diện trên ghế dự bị, đừng nói tới việc ra sân. Ngay cả khi Joe Gomez nghỉ cả mùa, cơ hội trở lại của Enrique vẫn là số 0.

Trường hợp của Joe Allen lại khác. Từng được gọi là “Xavi xứ Wales”, Allen còn “đóng mác Rodgers” trên trán, khi tiếp bước ông thầy từ Swansea đến Liverpool - có điều, những gì xảy ra sau đó cho thấy Allen có thể tuyệt vời tại Swansea, nhưng chưa đủ tầm ở Liverpool. Còn sự ra đi của Toure là tất yếu - 34 tuổi, chấn thương gót chân khiến thời gian điều trị gấp 2-3 lần thi đấu. Klopp cần nghiêm túc cân nhắc về vị trí này, nhằm thách thức Lovren, cũng như có dự phòng thích hợp cho bộ đôi Skrtel - Sakho.

Dortmund khẳng định Liverpool sẽ phải chi ít nhất 42 triệu bảng, nếu muốn có Pierre Aubameyang. Và Klopp cùng Ian Ayre sẽ phải nỗ lực hết mình để chiến thắng sức quyến rũ của Man Utd đối với cầu thủ trẻ Leroy Sane, ghi 5 bàn cho Schalke, trị giá 10 triệu bảng. Cũng có thông tin Liverpool quan tâm tới Nolito, 29 tuổi, ghi 27 bàn/2 mùa cho Celta Vigo. Tuy nhiên, kinh nghiệm đau đớn từ Iago Aspas, yếu tố tuổi tác và phong cách của Klopp cho thấy thương vụ này “sập” ngay từ khi nhen nhóm.

Ở vị trí tiền vệ cầm trịch trận đấu, những cái tên như Sneijder, Xhaka, Mario Suarez đã được liên hệ, trong đó Xhaka của ‘Gladbach có ưu thế hơn cả nhờ “yếu tố Bundesliga”. Với vị trí trung vệ, Neven Subotic và N’koulou là những ứng viên nổi trội hơn cả. Mối liên hệ giữa Klopp và Subotic kéo dài từ Mainz 05 tới Dortmund, 26 tuổi, mới ra sân 1 trận mùa này bởi Thomas Tuchel tin dùng bộ đôi Sokratis - Hummels, bởi vậy, đây là một thương vụ khả thi.

"Tôi không phải là mẫu người mua 10 người hôm nay và bán 10 người hôm sau, bởi chúng tôi muốn làm việc cùng nhau. Tôi biết đây là thế giới mà người ta có thể quyết định tương lai ai đó chỉ sau 1 giây, nhưng người ta không thể phán xét một cầu thủ chỉ sau 6 tuần làm việc”. Juergen Klopp

Thành Lương

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech