Quả bóng vàng Việt Nam 2015: Nụ cười tuổi 31

Buổi Gala QBV 2015 không có những giọt nước mắt và chỉ có những nụ cười hạnh phúc. Thế nhưng cảm xúc của NHM gần như chia đôi, khi QBV chỉ có một và được trao cho Anh Đức chứ không phải Văn Quyết, dù cả 2 cầu thủ này đều xứng đáng được vinh danh.

Nụ cười Anh Đức

Ở tuổi 31, Anh Đức đã lần đầu tiên chạm tay vào vinh quang mơ ước lớn nhất trong cuộc đời, đó là QBV cao quý. Một danh hiệu rất xứng đáng cho sự nỗi lực của cầu thủ được ví như “người Mohican cuối cùng” ở B.Bình Dương trong mùa bóng 2015.

Hôm qua, có lẽ là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời cầu thủ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, khi anh có thể chạm tay vào giấc mơ đời cầu thủ với danh hiệu QBV cao quý. Đứng trên bục vinh quang, Anh Đức nở một nụ cười đầy mãn nguyện, nụ cười của người miệt mài đi tìm vinh quang cá nhân sau 10 năm ròng rã giúp B.Bình Dương 4 lần đăng quang V.League.

QBV

Đứng trên sân khấu nhà hát TP.HCM, một Anh Đức nổi tiếng kiệm lời đã không thể kiềm nén được cảm xúc: “Hôm nay tôi thực rất sung sướng và vui khi giành được danh hiệu QBV. Tôi xin được cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ. Tôi xin cảm ơn gia đình và cảm ơn các đồng đội của tôi…”.

Có thể hiểu được vì sao Anh Đức không thể cất lên lời bởi anh đã đợi chờ danh hiệu này từ rất lâu. Năm ngoái, Anh Đức cùng B.Bình Dương vô địch V.League và tiền đạo này giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên, Anh Đức đã không thể góp mặt trong Top 3 QBV 2014. Đó là một nỗi buồn rất lớn với cầu thủ người Bình Dương, khi bản thân anh cho rằng mình xứng đáng cho một danh hiệu cá nhân.

Dẫu vậy, cú trượt ngã ấy không hề khiến cho Anh Đức chùng bước với giấc mơ cuộc đời. Ý chí và khát vọng của Anh Đức đã được khắc họa đầy đủ trong năm 2015. Dính phải chấn thương trước mùa bóng nhưng Anh Đức đã khẳng định được giá trị của người đội trưởng để giúp đội bóng đất Thủ có lần thứ 4 vô địch V.League và chiếc Cúp quốc gia. Cá nhân Anh Đức có lần thứ 2 liên tiếp dành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League”.

Nỗi buồn Văn Quyết

Bóng đá là môn chơi đầy cảm xúc, từ sân cỏ đến bục vinh quang luôn chứa đựng niềm vui lẫn nỗi buồn. Đêm hôm qua, đứng trên bục nhận QBB, Văn Quyết vẫn nở nụ cười rất tươi nhưng không thể che giấu được cảm xúc của cầu thủ có lần thứ 2 về nhì trong cuộc đua danh hiệu QBV.

Năm ngoái, Văn Quyết đã có một mùa bóng thi đấu đầy ấn tượng với 13 bàn thắng cho Hà Nội T&T nhưng anh vẫn phải về nhì so với người đồng đội Thành Lương, chủ nhân QBV 2014. Với nhiều người, đó là một sự tiếc nuối lẫn thiệt thòi cho cá nhân Văn Quyết, khi ngay cả Thành Lương cũng bầu cho Quyết danh hiệu QBV.

Văn Quyết

Ở mùa bóng năm nay, Văn Quyết tiếp tục phong độ chói sáng với 15 bàn/32 trận đấu trong năm 2015 trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Thế nên, có nhiều ý kiến nhận định Quyết “rừng” sẽ “ẵm” QBV và đó là điều xứng đáng để đền bù cho tiền vệ của Hà Nội T&T sau lần trượt đáng tiếc hồi năm ngoái. Thế nhưng, Văn Quyết lại một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu QBV.

Có mặt trong nhà hát TP.HCM vào hôm qua, anh Quốc Hậu (một CĐV thần tượng Văn Quyết) bày tỏ sự tiếc nuối thay cho thần tượng: “Tôi nghĩ Văn Quyết xứng đáng giành danh hiệu QBV 2015. Bởi Anh Đức thi đấu rất hay nhưng chỉ ở cấp CLB và anh ấy không cống hiến cho ĐTQG trong năm qua. Vì vậy, nếu được chọn tôi sẽ bầu cho Quyết vào danh hiệu QBV”.

Ở tuổi 25, có lẽ mọi thứ với Văn Quyết vẫn còn ở phía trước và nếu duy trì được sự xuất sắc như hiện tại, tiền vệ này sẽ chạm tay vào QBV trong một ngày không xa. Đó cũng là sự kỳ vọng của nhiều NHM có mặt tại nhà hát TP.HCM vào đêm qua đối với chàng tiền vệ 25 tuổi này.

"Tôi thực rất vui và sung sướng khi giành được danh hiệu QBV. Đây là điều mà tôi đã chờ đợi từ rất lâu. Tôi xin được gửi lời cám ơn đến gia đình, các đồng đội và CĐV đã ủng hộ cho tôi. Trong năm qua nhờ có các đồng đội mà tôi mới giành được danh hiệu này”. QBV 2015, Nguyễn Anh Đức.

Minh Nguyệt

"Năm ngoái, tôi chỉ giành được QBB nhưng năm nay giành được QBV, tôi thực sự rất vui và hạnh phúc. Tôi xin cám ơn tất cả mọi người đã ủng họ cho tôi. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để xứng đáng với sự kỳ vọng của mọi người”. QBV nữ 2015, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

VĂN NHÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech

Close