Trước vòng 11 Premier League: Jose Mourinho đụng Jurgen Klopp, làm sao để tốt cho cả hai

Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc đấu sớm giữa Chelsea và Liverpool, khi mà tương lai của Người đặc biệt Jose Mourinho đang phụ thuộc cả vào kết quả trận này. Thế nhưng vòng 11 Premier League không chỉ có màn đụng độ giữa The Blues và The Kop, mà còn có rất nhiều điều đáng chú ý ở cả nhóm đầu lẫn nhóm cuối

Chelsea đại chiến, tương lai nào cho Mourinho

Chelsea gặp Liverpool, đó đương nhiên là trận cầu đinh ở bất kì thời điểm nào, lần này đại chiến xanh-đỏ còn đáng chú ý hơn bởi tác động của nó lên chiếc ghế của hai vị huấn luyện viên được người hâm mộ rất yêu thích. Câu chuyện của Jose Mourinho thì tất cả đã rõ, các nguồn tin dự báo nếu thất bại trước Liverpool, 90% vị thuyền trưởng người Bồ sẽ bị đá ra đường. Vấn đề là Người đặc biệt biết trông vào đâu để tìm kiếm chiến thắng, khi mà phong độ của các học trò đang hết sức tệ hại. Ở phía bên kia chiến tuyến,  Jurgen Klopp cũng rất muốn chiến thắng để khẳng định vị thế của mình và tránh những sóng gió sau khởi đầu không mấy ấn tượng cùng Liverpool. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng không nên kì vọng vào một trận cầu hấp dẫn trên sân Stamford Bridge, vì khả năng cao là hai đội sẽ chơi kín kẽ, đặt an toàn lên trên hết, giống như trận derby Manchester cách đây 1 tuần.

Wayne Rooney nổ hay xịt

Đúng là Manchester United vừa thất bại trước Middlesbrough ở Capital One Cup, nhưng thật khó tin rằng họ sẽ mất điểm trước Crystal Palace. Bởi đơn giản, lực lượng và thành tích đối đầu giữa đôi bên là quá chênh lệch, hơn nữa Quỷ đỏ cũng rất muốn giải quyết nhanh gọn trận này để hướng đến Champions League vào giữa tuần sau. Vấn đề mà các fan hâm mộ quan tâm nhất, có lẽ không phải việc Manchester United sẽ đá như thế nào, mà là đội trưởng Wayne Rooney có ghi bàn hay không để dập tắt làn sóng chế nhạo về phong độ “tàng hình” trong thời gian gần đây.

Arsenal và cái dớp Swansea

Pháo thủ đang bay cao với chuỗi trận ấn tượng thì bỗng gục ngã khó tin ở Capital One Cup, trong một trận đấu mà thầy trò Arsene Wenger đã thua lấm lưng trắng bụng, đã thế lại còn thiệt quân khi Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott và Calum Chambers dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 1 tháng tới. Điều đó khiến khí thế của Arsenal bị ảnh hưởng đáng kể, trong chuyến làm khách của Swansea, đội bóng đá đánh bại Pháo thủ ở 2 lần gặp nhau gần nhất. Đoàn quân của Gary Monk vẫn giữ được truyền thống chơi hay trước các “đại gia”, khi chia điểm với Chelsea và đánh bại Manchester United, dù mùa này họ đang thua nhiều hơn thắng. Vậy nên trận đấu trên sân Liberty sẽ rất khó đoán và kết quả của nó có thể tác động rất nhiều đến hành trình tiếp theo của hai đội.

Cuối tuần dễ chịu của Manchester City

Nếu như các đối thủ cạnh tranh của The Citizens phải đối mặt với những vấn đề lớn nhỏ khác nhau, thì thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại đang có tâm trạng khá hứng khởi, khi vừa đè bẹp Crystal Palace ở Capital One Cup hôm giữa tuần vừa rồi. Tuần trước, Manchester City đã phải chủ động cưa điểm để giữ ngôi đầu ở Old Trafford, nhưng tuần này thì chẳng có lý do gì để họ không giành 3 điểm trước một Norwich đã toàn hòa với thua suốt 5 vòng đấu gần đây, nhất là khi Kevin De Bruyne và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà Etihad.

Tình hình trái ngang nhóm cuối bảng

Aston Villa đã “trảm” Tim Sherwood sau thất bại 1-2 trước Swansea ở vòng đấu trước, nhưng vẫn chưa thể tìm được vị thuyền trưởng mới cho chiếc ghế nóng. Trong hoàn cảnh ấy, đội bóng thành phố Birmingham lại còn đụng phải Tottenham cuối tuần này, chẳng biết sẽ có phép màu nào giúp được HLV tạm quyền Kevin MacDonald có điểm trước một Gà trống đang bất bại suốt từ vòng 2 đến giờ. Trái ngược với Villa, Sunderland đang “ôm mộng” thoát khỏi nhóm đèn đỏ, sau khi thắng lợi trước Newcastle ở vòng trước đã giúp họ ngoi lên vị trí thứ 18. Nếu thầy trò Sam Allardyce có thể vượt qua Everton còn Bournemouth thất trận trước Southampton, thì  giấc mơ thoát khỏi nhóm xuống hạng của Mèo đen sẽ thành sự thật.

Bảo Long

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT Nantes 0 - 1 Marseille
FT Lazio 1 - 3 Milan
FT Betis 1 - 3 Athletic Club
FT Gijón 1 - 0 Málaga
FT Southampton 2 - 0 Bournemouth
FT Everton 6 - 2 Sunderland
FT Fiorentina 4 - 1 Frosinone
FT Inter 1 - 0 Roma
FT Getafe 0 - 2 Barcelona
FT Troyes 0 - 1 Lyon
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1