Cúp nhà Vua TBN chỉ là "chiếc Cúp hạng 3"

La Liga là giải VĐQG hàng đầu thế giới ở thời điểm này. Nhưng Cúp nhà Vua lại là góc khuất của bóng đá Tây Ban Nha, khiến nhiều CLB không hài lòng.

Ở những nền bóng đá mạnh nhất châu Âu, Cúp quốc gia luôn được tiến hành theo cách thức bốc thăm và đá đối kháng một lượt. Tùy theo một số quốc gia mà có thể tổ chức đá lại nếu các đội hòa nhau. Nhiều nơi tiến hành đá luân lưu luôn cho nhanh.

Cúp nhà Vua thì khác. Những đội mạnh nhất La Liga phải tham dự từ vòng 1/16. Các vòng đấu knock-out diễn ra trong 2 lượt trận để tìm ra đội chiến thắng. Điều này khiến lịch thi đấu của những đội mạnh thực sự nặng nề.

Mùa trước, Barca đăng quang ở Cúp nhà Vua, và đội bóng xứ Catalan phải đá đến 9 trận. Trong khi đó, ở Italia, Juventus chỉ cần đá 4 trận để bước lên bục vinh quang. Juve chính là đối thủ của Barca trong trận chung kết Champions League mùa trước. Đã từng có lần chỉ hơn 20.000 khán giả đến sân Nou Camp xem trận đấu Cúp nhà Vua. Con số này quá nhỏ so với sức chứa hơn 8 vạn, khiến Barca không thu được gì về tài chính, thậm chí còn chịu thiệt cho khâu tổ chức.

Trong khi bóng đá thế giới cố gắng cắt giảm số trận vô bổ, thì Cúp nhà Vua vẫn duy trì hình thức hết sức quan liêu. Nó chẳng khác gì cách mà người ta đang hành xác các cầu thủ.

Trước đây, Real Madrid, Barca và nhiều đội bóng khác kiến nghị việc đi theo mô mình chung của châu Âu - thậm chí là mô hình của cả những nền bóng đá bị xem như vùng trũng thế giới. Nhưng LĐBĐ Hoàng gia TBN từ chối. Cũng đúng thôi, khi mà các quan chức bóng đá TBN rất quan liêu, và hay tạo ra nhiều tranh cãi. Không phải ngẫu nhiên mà La Liga từng đình công.

Kim Ngọc

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Tags: Barca

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech