Khó khăn chờ đón Neville

Ở La Liga mà HLV người Scotland là David Moyes vừa thất bại và bị Sociedad sa thải, Gary Neville sẽ có 5 tháng để chứng minh anh có thể vực dậy Valencia cũng như cho thấy khả năng mới của mình trên băng ghế huấn luyện.

Điều gì đã xảy ra với Valencia?

Người tiền nhiệm của Neville là Nuno Espirito Santo đã thông báo ra đi sau trận thua Sevilla 0-1 vào cuối tuần qua. HLV người Bồ Đào Nha từng đưa Los Che tới vị trí thứ 4 tại La Liga ở mùa giải trước nhưng ở mùa bóng này, họ rơi xuống thứ 9 sau khởi đầu tệ hại.

Trong 13 vòng, đội chủ sân Mestalla chỉ thắng được 5 trận và dù chỉ kém Celta Vigo ở vị trí thứ 4 đúng 5 điểm, phong độ không tốt tại châu Âu cũng phần nào ảnh hưởng đến quyết định của Santo. Họ rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng ở Champions League cùng với Zenit St Petersburg, Gent và Lyon nhưng rồi thắng lợi trong trận đấu cuối cùng trước Lyon là chưa đủ đưa họ lọt vào vòng 1/8 sau khi họ đã thua 3 trong 5 trận đầu tiên.

Còn CĐV Mestalla, họ thất vọng rất nhiều về hàng công của đội bóng trong mùa giải năm nay, từ những bản hợp đồng mới của tỷ phú Peter Lim cho đến việc Nuno từ chối sử dụng Alvaro Negredo. Nhiệm vụ cho Neville vì thế không hề đơn giản như khi ông đặt chân đến Mestalla.

Những thử thách đầu tiên cho Neville

Neville sẽ không hiện diện ở trận đấu giữa Valencia và đội hạng 3 Barakaldo tại Cúp nhà Vua vào rạng sáng nay nhưng anh sẽ có cơ hội đánh giá đội bóng khi họ tiếp Barcelona vào đêm thứ bảy tới. Đây là cơ hội rất tốt cho cựu hậu vệ của Man Utd có dịp nhìn nhận những vấn đề mà ông chuẩn bị phải đối mặt, với khi đối thủ của họ đã ghi 22 bàn và chỉ lọt lưới 1 bàn trong 6 trận đấu gần đây.

Sau đó sẽ là màn ra mắt của anh vào giữa tuần sau ở Champions League, khi Valencia cần ít nhất một kết quả hòa trước Lyon để hy vọng lọt vào vòng 1/8. Vài ngày sau, HLV người Anh sẽ có trận đấu đầu tiên tại La Liga, với chuyến làm khách ở Eibar, đội hiện đứng thứ 8, vào đêm Chủ nhật, rồi Getafe sau trận lượt về ở Cúp nhà Vua trước Barakaldo.

Valencia không phải không có “sao”

Bất chấp những khó khăn mà Valencia đang gặp phải và họ đã bán đi trung vệ Nicolas Otamendi cho Man City hồi hè, lực lượng của đội vẫn được đánh giá cao về chất lượng. Ấn tượng nhất là hàng tấn công, nơi họ có Negredo và cầu thủ 22 tuổi đang khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha: Paco Alcacer. Tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB hiện là chân sút số 1 ở Mestalla với 6 bàn và trong hai mùa giải trước, anh đều ghi 14 bàn/mùa giải.

Ngoài Negredo và Alcacer, Valencia còn có hậu vệ người Đức là Shkodran Mustafi, cầu thủ từng khoác áo Everton, và mới gia nhập Mestalla từ Sampdoria năm 2014. Không quá lời nếu nói rằng, nhờ sự hiện diện của hậu vệ 23 tuổi này ở vị trí của Otamendi, Valencia chỉ để lọt lưới 10 bàn trong 13 trận và là đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ hai ở La Liga.

Kỳ vọng lớn

Không phủ nhận là tại La Liga thời điểm này, Barcelona và Real Madrid hay phần nào là Atletico Madrid đang thống trị, Valencia vẫn được đánh giá là một đội bóng mạnh. Ở vị trí này, họ phải tham dự châu Âu và phải là Champions League. Sức ép cho Neville vì thế sẽ rất lớn, đặc biệt khi Los Che đứng trong Top 4 ở 4 trong 6 mùa giải gần đây.

Mạnh Hào

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech