Những bí mật về trận Real Madrid - Barcelona

Cuối tuần này, thế giới bóng đá sẽ lại được sục sôi với trận kinh điển El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona. Những ngôi sao thượng thặng, những bàn thắng và cả những "điểm nóng" trên sân là điều mà NHM luôn chờ đợi ở trận đấu này. Nhưng cũng có những điều mà không phải ai cũng biết..

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Real Madrid và Barcelona - Kẻ tám lạng, người nửa cân
Real Madrid và Barcelona - Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trong lịch sử bóng đá thế giới, rất hiếm cặp đấu nào mà tỷ số đối đầu lại cân bằng như giữa Real Madrid và Barcelona. Xét riêng La Liga, Real chỉ trội hơn chút ít với 71 trận thắng so với con số 67 của Barca. Còn nếu tính chung tất cả những lần chạm trán giữa 2 đội thì Real cũng chỉ thắng nhiều hơn Barca có 4 trận (92 so với 88). Mùa giải trước, mỗi đội cũng giành chiến thắng 1 trận.

Bình minh của "Siêu kinh điển"

Đội bóng Barcelona năm 1916
Đội bóng Barcelona năm 1916

Trận đấu đầu tiên giữa Real và Barca được ghi nhận trong lịch sử là tại Copa del Rey năm 1916. Thời gian diễn ra trận đấu đó là ngày 26/03, địa điểm là sân nhà của Barca khi đó - sân Camp de la Industria. Và tỷ số là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Còn lần đụng độ đầu tiên giữa họ tại La Liga là tháng 2/1929. Trận đấu cũng được tổ chức trên sân nhà của Barca, nhưng đó là sân Camp de Les Corts - chính là tiền thân của Camp Nou sau này. Rafael Morera là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và giúp Real ca khúc khải hoàn, cũng với tỷ số 2-1. Nhưng cuối mùa, chức vô địch lại thuộc về Barca.

Sự đối lập về chính trị

Ông Josep Sunyol i Garriga
Ông Josep Sunyol i Garriga

Cuộc nội chiến Tây Ban Nha diễn ra từ năm 1936 đến 1939, điều đó cũng đồng nghĩa với việc giải bóng đá VĐQG không được tổ chức trong khoảng thời gian đó. Nhiều người vẫn cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự thù địch giữa 2 thành phố đông dân nhất Tây Ban Nha là thuộc về yếu tố chính trị. Năm 1936, Chủ tịch CLB Barcelona - Josep Sunyol i Garriga - một người theo chủ nghĩa dân tộc, bị quân đội dưới quyền tướng Francisco Franco của Quốc dân Đảng sát hại và gây nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng Catalunya.

REAL Madrid

Logo của CLB Hoàng gia Real Madrid
Logo của CLB Hoàng gia Real Madrid

Real trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Hoàng gia và trên logo của đội bóng này cũng có hình một chiếc vương miện. Danh xưng Real được nhà Vua Alfonso 13 trao cho Los Blancos vào năm 1920. Nhưng trong quá khứ, cũng đã có lúc chiếc vương miện này bị "dỡ" xuống. Trong thời gian xảy ra cuộc nội chiến Tây Ban Nha cho tới tận năm 1941, chiếc vương miện không được công nhận và khi đó đội bóng giàu thành tích nhất xứ đấu bò chỉ có cái tên là Madrid FC. 

Và Lionel Messi

Ông Vua của những trận El Clasico - Lionel Messi
Ông Vua của những trận El Clasico - Lionel Messi

El Clasico đã từng là sân khấu để rất nhiều những anh hào thế giới tỏa sáng nhưng nếu phải xếp hạng, chắc chắn không ai có thể vượt qua Lionel Messi. Không chỉ là tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử La Liga với 275 bàn, anh còn nắm giữ luôn kỷ lục ghi bàn ở những trận El Clasico với 21 bàn, và 14 trong số đó được ghi tại La Liga. Người đồng hương của Messi, huyền thoại Alfredo di Stefano đứng vị trí thứ 2 với 18 bàn còn Cristiano Ronaldo mới chỉ có được 14 pha lập công.

BÁT VÂN

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chủ Tỷ số Khách
FT S-E'tienne 0 - 2 Marseille
FT Inter 4 - 0 Frosinone
FT Betis 0 - 1 Atlético
FT Tottenham 4 - 1 West Ham
FT Berlin 1 - 0 Hoffenheim
FT Lazio 1 - 1 Palermo
FT Valencia 1 - 1 Las Palmas
FT Juventus 1 - 0 Milan
FT Schalke 1 - 3 Bayern Munich
FT Man City 1 - 4 Liverpool
Xem thêm

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4

Thể Thao 24 TV (http://thethao24.tv)

tra-xanh-c2

 

VTVPlay1

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech