Barca: Đội bóng đến từ hành tinh khác!

Sau Real Madrid là Roma, Barca ghi đến 10 bàn trong 2 trận với những nhà á quân La Liga và Serie A. Họ như một đội bóng với sức mạnh vượt qua khỏi mặt bằng của hành tinh xanh.

Khi Lionel Messi chấn thương, và lực lượng không có chiều sâu, Barca vẫn biết cách giành chiến thắng để khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ La Liga cũng như châu Âu. Trận “El Clasico” mà Barca đánh bại kình địch Real Madrid 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu cho thấy, họ đủ sức làm nên khác biệt là không cần sự hiện diện của Messi trong đội hình.

Trước Roma, Messi trở lại và Barca mang một hình ảnh khác. Không Messi, Barca rất mạnh. Có Messi, sự đa dạng được Barca thể hiện, và sức mạnh của họ thể hiện ở một “level” cao hơn nữa.

Cách mà Barca ghi đến 6 bàn thắng vào lưới Roma chỉ trong chưa đầy 80 phút là minh chứng rõ nhất cho sự đa dạng ấy. Nhiều người từng hoài nghi sự trở lại của Messi có thể khiến kết cấu được hình thành với Luis Suarez và Neymar bị phá vỡ. Chỉ sau màn trình diễn trước Roma, những người hoài nghi sẽ phải rút lại suy nghĩ của mình.

Barca có nhiều ngôi sao lớn, nhưng họ không phải đội bóng mà mỗi cầu thủ là một “thượng nghị sĩ” theo đuổi các mục đích khác nhau như Real. Cristiano Ronaldo có thể bắt các đồng đội phục vụ, nhưng Messi thì không. Ở Nou Camp, trước Roma, Messi sẵn sàng làm nền để những đồng đội của mình tỏa sáng, mà không hề bắt ai phục vụ nhằm tôn vinh mình.

Chính tư tưởng hy sinh vì lợi ích tập thể là chìa khóa để Messi - Suarez - Neymar trình diễn những đường bóng tuyệt đẹp. Họ không phải các cầu thủ đơn thuần, mà giống như những nghệ sĩ thể hiện phẩm chất kỹ thuật bậc thầy. Những cú xử lý bóng một chạm giữa tam giác “MSN” làm say mê bất kỳ ai theo dõi, và các hậu vệ Roma chỉ biết làm khán giả bất đắc dĩ.

Trong đó, hai bàn thắng của Messi - đặc biệt là pha nâng tỷ số lên 2-0, là hiện thân của thứ bóng đá nghệ thuật. Ngày nay, vì mục đích chiến thắng, phần lớn các CLB khiến bóng đá trở nên khô cứng và xù xì hơn (điển hình là Real ở TBN; Man Utd ở Anh). Barca thì ngược lại. Khi cần thiết, họ đủ sức làm trỗi dậy hình ảnh của tiki-taka như những bức tranh đa sắc.

“Đó là đội bóng đến từ hành tinh khác”, HLV Paco Jemez đã từng khen ngợi Barca như thế, sau khi Rayo Vallecano của ông thua 2-5 trên sân Nou Camp ở vòng 8 La Liga. Trận ấy, Messi vắng mặt.

Đội bóng đến từ hành tinh khác của Luis Enrique đang tự tin nghĩ về việc tái hiện cú ăn ba - điều mà ngay cả kỷ nguyên Pep Guardiola cũng không thể.

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech