Bà chủ Chelsea, Dasha Zhukova:Biến viện công nghệ thành trường nghệ thuật

Dasha Zhukova - bà vợ xinh đẹp và đầy quyền lực của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich đã quyết định chi 1 triệu USD cho dự án xây dựng trung tâm nghiên cứu và đào tạo nghệ thuật tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ.

Roman Abramovich là tỷ phú mê tranh và chơi tranh nổi tiếng thế giới. Trong số các bức tranh của ông chủ Chelsea, đáng chú ý nhất là bức “Benefits supervisor sleeping” của Lucian Freud có trị giá 120 triệu USD. Ngoài ra, nhà tỷ phú người Nga còn có bộ ba “Triptych” của Francis Bacon. Bộ “tam sên” của Bacon được Abramovich mua trong một phiên đấu giá vào năm 2006.

Vợ của Abramovich là Dasha Zhukova cũng là một người mê tranh và sưu tập tranh. Vậy những bức tranh quý của vợ chồng ông chủ Chelsea được họ trưng bày ở đâu? Tháng 07/2007, Abramovich chi một khoản tiền lớn mua công trình kiến trúc nổi tiếng rộng gần 3.000m2 ở trung tâm Moscow do kiến trúc sức Konstantin Melnikov thiết kế năm 1926 để mở phòng tranh. Và phòng tranh này do cô vợ xinh đẹp Dasha làm giám đốc.

Nhưng không chỉ chơi tranh, theo Observer, Dasha Zhukova vừa đầu tư 1 triệu USD để mở Trung tâm nghệ thuật tại MIT. Trung tâm này sẽ là địa điểm cho các họa sĩ, các nhà nghệ thuật nghiên cứu về hội họa. Đồng thời, trung tâm nghệ thuật tại MIT cũng sẽ đào tạo về nghệ thuật hội họa cho các sinh viên có đam mê. Theo dự kiến, khóa đào tạo đầu tiên sẽ bắt đầu từ năm 2016-2017.

Từ năm 2012, Dasha Zhukova đã làm việc với nhiều nghệ sĩ như Anika Yi, Tauba Auerbach, Olafur Eliasson, Vik Muniz, Trevor Paglen và Tomas Saraceno. Các nghệ sĩ này sẽ tiếp tục công tác với nàng WAG của ông chủ Chelsea trong dự án nghệ thuật tại MIT. Bà Leila Kinney, giám đốc điều hành sáng kiến nghệ thuật tại MIT thổ lộ với Observer: “Trung tâm nghệ thuật tại MIT sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm nuôi dưỡng các công trình sáng tạo của nghệ thuật đương đại. Đây là dự án tâm huyết của vợ chồng ông Abramovich”.

Đàm Vĩnh Tuy

Fan page Thethao24h

banner_720x120

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech