Khủng bố bắt cóc vợ nhà vô địch châu Phi

Nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram đã lợi dụng sự mất cảnh giác của tuyển thủ Nigeria, Fegor Ogude để tiến hành bắt cóc vợ anh ở ngay gần nhà riêng của họ.

Thảm kịch xảy ra khi Fegor Ogude rời CLB Amkar Perm (Nga) để trở về thành phố Warri, miền nam Nigeria tận hưởng kỳ nghỉ Đông kéo dài tận 3 tháng của mình. Trong lúc tuyển thủ Nigeria đang nghỉ ngơi trong nhà thì bà xã Maimunat của anh dẫn 2 người con ra ngoài đi dạo. Đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tổ chức phiến quân Hồi giáo Boko Haram ra tay. Theo lời kể của các nhân chứng tận mắt chứng kiến sự việc thì một nhóm người bịt mặt đã bất ngờ xuất hiện, khống chế vợ của Ogude và mang cô này đi trong tiếng khóc thét sợ hãi của những đứa trẻ.

Fegor Ogude-baxa
Vợ của Fegor Ogude mới bị bắt cóc bởi nhóm phiến quân Hồi giáo.

Ngay khi nhận được thông báo, cảnh sát Nigeria lập tức vào cuộc truy bắt thủ phạm. Nhưng họ cũng chỉ có thể phát hiện chiếc xe gây án được bỏ lại ở một địa điểm cách nơi xảy ra vụ bắt cóc khoảng 19 dặm, chứ hoàn toàn không có thông tin nào về tung tích của nhóm khủng bố và bà xã của Fegor Ogude.

Điều đáng nói hơn là nhóm khủng bố vẫn chưa tìm cách liên lạc với Fegor Ogude để đòi tiền chuộc. Chính vì thế lực lượng chức năng vẫn chưa thể biết rõ động cơ thực sự của những kẻ bắt cóc và tại sao chúng lại buông tha cho 2 người con của Ogude. “Tôi lập tức liên lạc với cảnh sát để cố gắng tìm hiểu về những người đàn ông bắt cóc vợ tôi, nhưng không thành công” – tuyển thủ Nigeria chia sẻ trong tâm trạng cực kỳ lo lắng.

Fegor Ogude
Fegor Ogude luôn phải đối mặt với nỗi sợ người thân bị bắt cóc.

Trước tình hình này, Giám đốc điều hành Denis Maslov của CLB Amkar Perm vội vàng lên tiếng trấn an cầu thủ trụ cột của đội bóng: “Cậu ấy chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào của những kẻ bắt cóc. Nhưng trong tình huống thì đội bóng cũng sẵn sàng giúp đỡ Ogude hết sức có thể”.

Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên Fegor Ogude trải qua cảm giác sợ hãi khi người thân bị bắt cóc. Thời điểm Ogude giành chức vô địch CAN 2013, anh trai của anh cũng bị bắt cóc nhưng vẫn bình an vô sự. Chắc chắn, câu chuyện này sẽ mang lại hy vọng cho tuyển thủ Nigeria trong khoảng thời gian khó khăn này.

Cẩm Vân

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech