Muốn con tên đẹp, chớ lấy fan cuồng!

Câu chuyện về CĐV Arsenal dối vợ đặt tên con là Lanesra, viết ngược tên của CLB yêu quý không phải là trường hợp độc nhất vô nhị trong bóng đá.

Đừng bao giờ lấy CĐV bóng đá! Đấy là thông điệp vừa phát đi từ Australia, sau khi một bà mẹ phải cần tới 2 năm mới hiểu ra rằng Lanesra - cái tên “lãng mạn và độc đáo” mà chồng chọn cho con gái của họ thật ra chỉ là đảo ngược tên của CLB Anh Arsenal. Dù vậy, bà mẹ này vẫn còn chút an ủi do cái tên Lanesra chí ít vẫn nghe giống một cái tên!

Bởi năm nay ở Na Uy, một cặp vợ chồng mê Liverpool từng đặt tên con là YNWA. Cái tên bí hiểm và khó phát âm này hóa ra là viết tắt của “You’ll Never Walk Alone”, bài hát nổi tiếng của chủ sân Anfield. Cái cớ duy nhất mà hai CĐV cuồng nhiệt này có thể biện hộ cho việc đặt tên con xem ra chỉ là vì đứa bé sinh khó nên họ sợ khó nuôi, đành phải chọn cái tên này với ý tưởng là lúc nào cha mẹ cũng đều ở bên con.

bongda-1
Bóng đá đẹp chưa hẳn cho trẻ cái tên đẹp!

Còn một bằng chứng nữa chứng tỏ bóng đá đẹp chẳng đồng nghĩa với cái tên đẹp: Hồi năm 1966, một CĐV Liverpool đã đặt tên con mới chào đời theo tên của toàn bộ thành viên vừa vô địch FA Cup năm 1965, bao gồm cả HLV lẫn 2 trợ lý! Chỉ đáng thương cho các thầy cô giáo của đứa trẻ ấy vì chắc chắn phải gọi méo cả miệng với cái tên “Paula St John Lawrence Lawler Byrne Strong Yeats Stevenson Callaghan Hunt Milne Smith Thompson Shankly Bennett Paisley O’Sullivan”. Càng oái oăm hơn là bà mẹ chỉ cảm thấy tên con gái có vẻ bất thường khi xuất viện và tuyên bố cô “chán ghét” chọn lựa của ông chồng. Nguyên nhân chủ yếu là dù ông chồng là fan cuồng, bản thân cô chưa từng xem trận bóng đá nào.

Bongda-2
Fan cuồng Millvall đặt tên con là “Bermondsey Millwall Den Bloomfield”.

Còn hồi tháng 10 năm nay, một CĐV Millwall là Mike Bloomfield cũng chơi chiêu khi đặt tên con trai mà không nói gì với vợ. Dù nhà chỉ cách sân Selhurst Park của Crystal Palace có vài mét, song người thợ xây gốc Croydon đã gọi đứa con là “Bermondsey Millwall Den Bloomfield”, bao gồm cả sân nhà của đội bóng thân yêu cùng nơi tọa lạc của nó.

“Chúng tôi muốn một cái tên thật quen thuộc”, anh ta giải thích, “Tôi sinh ra và lớn lên ở Bermondsey và Millwall luôn là đội bóng tôi yêu. Còn Den là tên nhạc phụ đại nhân”. Anh ta còn cho biết cô vợ không thấy bất ngờ với cái tên này và thú nhận: “Hành động này thật mạo hiểm, may là giờ đây, cô ấy cũng thích cái tên đó”. Và dĩ nhiên, ông chồng này không đến nỗi như bố của bé Lanesra vừa phải đợi tới 2 năm mới nghe bà vợ hét lớn: “Chỉ có đồ hèn mới làm trò đó!”.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech