Những cầu thủ tên dài nhất Premier League

Man Utd vừa thông báo hậu vệ trẻ Cameron Borthwick-Jackson hiện là cầu thủ có tên dài nhất trong lịch sử từng thi đấu cho CLB này.

Như vậy là chưa nổi tiếng, cầu thủ 18 tuổi Cameron Borthwick-Jackson đã đi vào lịch sử Man Utd. Tuy nhiên, đây hẳn là tin buồn đối với NHM anh, vì tên của cầu thủ này tới 23 chữ cái, mà mỗi 1 chữ cái in trên lưng áo bán cho CĐV có giá 1 bảng, nghĩa là đắt hơn nhiều áo khác.

Được tung vào sân ở phút 76 để thay người ở trận đầu tiên cho Man Utd trong chiến thắng West Brom ngày 7/11 và vừa đá chính lần đầu ở trận thua Bournemouth cuối tuần qua, Borthwick-Jackson đã xô ngã kỷ lục cũ ở Old Trafford thuộc về Bastian Schweinsteiger. Không chỉ vậy, Borthwick-Jackson còn vươn lên sánh ngang những kỷ lục gia tên dài khác của Premier League.

Những cầu thủ từng có tên dài tới 23 chữ cái như Borthwick-Jackson tại Pemier League còn có Kevin Theophile-Catherine từng đá cho Cardiff City và Jan Vennegoor of Hesselink một thời dẫn dắt dàn công Hull City. Cựu tiền vệ ArsenalGiovanni van Bronckhorst chỉ kém tốp này đúng 1 chữ cái.

Điều thú vị là số cầu thủ có tên dài 21 chữ cái thật không ít, cụ thể gồm có Jamie Barnwell-Edinboro (Coventry), Jean-Claude Darcheville (Nottingham Forest), Jimmy Floyd Hasselbaink (Leeds, Chelsea, Middlesbrough), Konstantinos Mitroglou (Fulham), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Nikodimos Papavasiliou (Newcastle), Bradley Wright-Phillips (Man City) và Bastian Schweinstieger (Man Utd). Nhìn thấy những đồng nghiệp này, Li Tie - cựu tiền vệ Everton ắt hẳn phải tủi thân.

Tuy nhiên, có một cầu thủ chắc chắn không tán thành danh sách “xếp hạng” này. Đó là Luis Carlos Almeida da Cunha, cầu thủ có tên tới 24 chữ cái, vừa đủ để “hạ gục” Borthwick-Jackson cùng đồng bọn. Ngặt nỗi là trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Premier League, NHM chỉ biết anh này dưới cái tên “Nani” ở Man Utd.

MINH CHÂU

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech