Real Madrid chiến thắng “bàn tay nhỏ”: Nụ cười của Zidane

Bầu không khí vui vẻ lan tỏa ở Bernabeu. Ngay trong trận ra mắt, Zinedine Zidane đã giúp Real Madrid có chiến thắng 5-0 trước Deportivo.

Nhiều người có xu hướng tác động và thể hiện ảnh hưởng của mình ngay lập tức, mà không phải chờ đợi quá lâu. Zidane là một người trong số đó. Một hiệu ứng đặc biệt vừa xuất hiện ở sân Bernabeu, theo sau những bước chân của vị HLV trẻ người Pháp. Hiệu ứng đặc biệt ấy là gì?

Zidane như giải phóng Real khỏi bầu không khí ngột ngạt kéo dài trong 7 tháng với Rafa Benitez. BLĐ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha hồ hởi ra mặt. Các Madridista thì háo hức và liên tục hát vang trên khán đài, điều mà rất lâu rồi mới được thấy. Trước đó, các trận đấu của Real ở Bernabeu luôn kèm theo những tiếng la ó. Người ta la ó Florentino Perez, Benitez, Gareth Bale và thậm chí cả Cristiano Ronaldo.

Tác động lớn hơn cả của Zidane là đến các cầu thủ. “Chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian với Benitez” - siêu sao Ronaldo nói như thế từ trước trận tiếp Deportivo. Trên sân tập, mọi cầu thủ đều thoải mái, bởi vì chính Zizou cũng tập luyện cùng họ. Buổi tập của Real còn kèm theo tính giải trí, nơi tiếng cười lúc nào cũng tràn đầy, khác hoàn toàn thời Benitez.

Khi Real chuẩn bị từ đường hầm bước ra sân Bernabeu, trong trận ra mắt chính thức cương vĩ mới, Zizou rất từ tốn đi bắt tay động viên từng cầu thủ - tất nhiên gồm cả những người dự bị. Đó là một bài học rất quan trọng mà Zizou tiếp thu được từ Carlo Ancelotti. Các cầu thủ cảm nhận được tình cảm như một gia đình thực sự.

Zinedine Zidane

Chưa thể bàn luận nhiều về chiến thuật của Zidane. Những gì Zizou sử dụng để tiếp Deportivo đơn giản là sự lặp lại mô mình của Ancelotti trước đây, từ cách bố trí Carvajal đến vai trò chỉ huy của Pepe ở hàng thủ, đến việc sắp đặt Isco thành con thoi ở giữa sân, hay cách chuyển hóa vai trò của Bale và Ronaldo khi trận đấu đang diễn ra.

Tuy vật, ít nhất Zizou đang cho thấy khả năng kiểm soát tình hình của mình. Lần đầu tiên trong mùa giải, Real thi đấu với hình ảnh chỉn chu hơn, hòa đồng và đầy năng động. Mùa này, Deportivo là một đối thủ đáng ngại với bất kỳ ai. Những trận thua của Depor không đến vì thiếu may mắn thì cũng do trọng tài tác động (trận Villarreal). Họ từng cầm hòa Barca khi bị dẫn 2 bàn, và đoạt 1 điểm từ tay Atletico. Đối thủ ấy chỉ biết cúi đầu nhận cái tát “bàn tay nhỏ” (manita - thuật ngữ được sử dụng nói về 5 bàn thắng).

Một kết quả lý tưởng, và Zidane có lý do để nở nụ cười hạnh phúc sau bước chân đầu tiên. 

Ngọc Linh

Fan page Thethao24h

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech