Bán kết League Cup, Everton 2-1 Man City: Chết vì hàng thủ

Sự xuất sắc của Aguero không đủ giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini tránh được trận thua trên sân Goodison Park, trong một ngày hàng thủ Man City chơi rất tệ.

Đầu mùa này, với bộ đôi trung vệ Vincent Kompany và Eliaquim Mangala án ngữ phía trước Joe Hart, Man City được đánh giá sở hữu hàng phòng ngự hay bậc nhất châu Âu thời điểm đó. Nhưng kể từ khi Kompany gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, hàng thủ lại trở thành tử huyệt của Man Xanh.

Man City

Người ta đã đưa hẳn ra một bảng thống kê so sánh hiệu quả phòng ngự của Man City khi có Kompany và khi không có anh. Dù đã sa sút nhưng tầm ảnh hưởng của Kompany với Man City vẫn là rất lớn, khi anh không chỉ đóng vai trò là người đội trưởng trên sân mà còn là thủ lĩnh của đội bóng.

Điều đó được phản ánh rất rõ nét trong trận thua 2-1 của Man City trước Everton tại lượt đi bán kết League Cup diễn ra rạng sáng nay. Ông Pellegrini đã đưa vào sân tất cả những trung vệ mà ông hiện có, với xuất phát là bộ đôi 60 triệu bảng Otamendi và Mangala, sau đó là trò cưng của ông thời còn dẫn dắt Malaga là Martin Demichelis. Tuy vậy, cả 3 người trong số họ không ai tạo được niềm tin giống như Kompany.

Không có một người chỉ huy hàng thủ, bộ tứ vệ của Man City trở thành điểm yếu để Everton khai thác. Trong cả 2 bàn thua của Man City, các hậu vệ của họ đều bộc lộ sự yếu kém ở khâu chọn vị trí cũng như cắt cử người kèm những mũi tấn công của đối phương. Và đó là lý do khiến Man City để thua bàn từ những tình huống tưởng chừng hết sức đơn giản.

Man City

Tuy vậy, may cho Man City là họ vẫn còn Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đã giúp Man City có trọn vẹn 3 điểm trên sân Vicarage Road của Watford với bàn thắng ấn định tỷ số ở những phút cuối trận. Và cũng chính anh là người có pha xử lý tinh tế trước khi kiến tạo như đặt để Jesus Navas lập công giúp Man City níu giữ hy vọng trước trận lượt về.

BÁT VÂN

Fan page Thethao24h

Mã an ninh

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Vũ Quang Huy

Giấy phép số 91/GP-TTDT do bộ thông tin & truyền thông cấp ngày 09-05-2011

Địa chỉ tòa soạn: 65 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ liên lạc: 79 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: (04) 32669666 - Fax: (04) 39429189

Email: baothethao24h@sport24h.com.vn

Powered by Netlink Tech